Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện năm 2023
Thủ tục thành lập văn phòng đại diện được tiến hành như thế nào? Hãy cùng LawKey tìm hiểu Hồ sơ và cách thức lập văn phòng đại diện.
Văn phòng đại diện là gì?
Tại khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về khái niệm văn phòng đại diện như sau:
Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện
Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài bao gồm các tài liệu sau:
Trường hợp thành lập văn phòng đại diện ở trong nước
1. Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký, Mẫu quy định tại Mục II, Phụ lục II-7 Thông tư 01/2021/TT-BKHDT;
3. Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.
Trường hợp thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài
1. Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, Mẫu quy định tại Mục II, Phụ lục II-8 Thông tư 01/2021/TT-BKHDT;
4. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):
- Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
- Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.
Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện
Trình tự đăng ký thành lập văn phòng đại diện được tiến hành như sau:
Trường hợp đăng ký trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính
Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho
Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng
Bước 1: Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn).
Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng thông tin điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh
Bước 1: Người nộp hồ sơ sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn) .
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh cấp đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp trong trường hợp hồ sơ đủ điều kiện và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng thông tin điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Công ty luật LawKey, Đại lý thuế TaxKey
Hà Nội: P 1704, 1705 toà B10B Nguyễn Chánh, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy
Đà Nẵng: Kiệt 546 (H5/1/8) Tôn Đản, P. Hòa Phát, Q. Cẩm Lệ
Hồ Chí Minh: 282/5 Nơ Trang Long, P. 12, Q. Bình Thạnh
Điện thoại: 024 665 65 366 | 0967 591 128
Email: Contact@lawkey.vn
Facebook: LawKey – Chìa Khoá Pháp Luật | Youtube: LawKey – Chìa Khoá Pháp Luật
Trên đây là Thủ tục đăng ký thành lập văn phòng đại diện năm 2023. Hãy liên hệ với luật LawKey để được cung cấp dịch vụ thành lập văn phòng đại diện uy tín khắp các tỉnh thành trong cả nước.
Trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật khi công ty bị thiệt hại
Người đại diện theo pháp luật của công ty là ai? Trách nhiệm của người đại diện theo pháp luật khi công ty bị thiệt [...]
Người thừa kế của thành viên hợp danh trong công ty hợp danh
Người thừa kế của thành viên hợp danh trong công ty danh có đương nhiên trở thành thành viên hợp danh hay không? Pháp luật [...]