Trình tự cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
Trình tự cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp được thực hiện như thế nào? Có cần phải thông báo, đăng báo sau khi thay đổi nội dung Giấy đăng ký hoạt động không?
Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
Văn phòng giám định tư pháp phải làm thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động nếu có sự thay đổi thông tin cơ bản của giấy phép hoặc bị hư hỏng hoặc bị mất giấy phép. Điều 15 Nghị định 85/2013/NĐ-CP quy định thủ tục cấp lại giấy phép đăng ký hoạt động này như sau:
Trường hợp thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật của Văn phòng, danh sách thành viên hợp danh
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi tên gọi, địa chỉ trụ sở, người đại diện theo pháp luật của Văn phòng, danh sách thành viên hợp danh, Văn phòng giám định tư pháp phải gửi đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động kèm theo Giấy đăng ký hoạt động cũ đến Sở Tư pháp, nơi đã đăng ký hoạt động.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm xem xét, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng giám định tư pháp.
Trường hợp không cấp lại Giấy đăng ký hoạt động thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối cấp lại Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Trường hợp Giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng hoặc bị mất
Văn phòng giám định tư pháp phải gửi đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp nơi đã đăng ký hoạt động và chứng minh về việc Giấy đăng ký hoạt động đã bị hư hỏng hoặc bị mất.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm xem xét, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng giám định tư pháp.
Trường hợp không cấp lại Giấy đăng ký hoạt động thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý đo. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối cấp lại Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Xem thêm: Các bước thành lập văn phòng giám định tư pháp mới nhất
Thông báo, đăng báo về nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày cấp lại Giấy đăng ký hoạt động, Sở Tư pháp phải thông báo bằng văn bản về nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp cho Cơ quan thuế, Cơ quan thống kê, Cơ quan công an cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã nơi Văn phòng giám định tư pháp đặt trụ sở.
Bên cạnh đó, theo quy định tại khoản 3 Điều 16 Nghị định 85/2013/NĐ-CP,trong trường hợp cấp lại Giấy đăng ký hoạt động, Văn phòng giám định tư pháp phải đăng báo những nội dung thay đổi trong Giấy đăng ký hoạt động.
Xem thêm: Các tiêu chuẩn bổ nhiệm giám định viên tư pháp hiện nay
Trình tự bổ nhiệm giám định viên tư pháp theo quy định mới nhất
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về “Trình tự cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

Những việc công chức làm công tác hộ tịch không được làm
Trong Luật hộ tịch có quy định về những việc công chức làm công tác hộ tịch không được làm. Những việc đó là gì? [...]

Pháp luật về hành nghề của luật sư nước ngoài tại Việt Nam
Hành nghề của luật sư nước ngoài tại Việt Nam được pháp luật quy định như thế nào? Những vấn đề cần lưu ý khi Luật [...]