Thủ tục thành lập, đóng cửa văn phòng đại diện công ty chứng khoán

Thủ tục thành lập, đóng cửa văn phòng đại diện công ty chứng khoán được thực hiện như thế nào? Sau đây, Lawkey xin được giải đáp thắc mắc của bạn đọc trong bài viết dưới đây:

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện là đơn vị thuộc công ty chứng khoán. Địa điểm đặt văn phòng đại diện không nằm trong phạm vi địa bàn tỉnh, thành phố nơi công ty chứng khoán đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh.

Phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện

Phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện bao gồm một, một số hoặc toàn bộ nội dung sau đây:

–   Thực hiện chức năng văn phòng liên lạc và nghiên cứu thị trường;

–  Xúc tiến xây dựng các dự án hợp tác trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán tại địa điểm đặt văn phòng đại diện;

–  Thúc đẩy, giám sát thực hiện các dự án, hợp đồng thỏa thuận đã ký kết liên quan đến lĩnh vực công ty đang hoạt động

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

Căn cứ Khoản 4 Điều 24 Thông tư 210/2012/TT-BTC quy định việc thành lập văn phòng đại diện của công ty chứng khoán phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Tại thời điểm thành lập văn phòng đại diện, công ty chứng khoán không bị đặt vào tình trạng kiểm soát, kiểm soát đặc biệt hoặc bị đình chỉ hoạt động theo quy định hiện hành;

–  Không bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán trong vòng sáu 06 tháng tính đến thời điểm Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhận được hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện;

–  Có trụ sở đặt văn phòng đại diện

Hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ đề nghị thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

–  Giấy đề nghị thành lập văn phòng đại diện;

–  Quyết định của Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên hoặc Chủ sở hữu công ty chứng khoán về việc thành lập văn phòng đại diện, trong đó nêu rõ phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện;

–  Tài liệu chứng minh quyền sử dụng trụ sở đặt văn phòng đại diện.

Thời hạn chấp thuận thành lập văn phòng đại diện

– Trong thời hạn mười lăm 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định chấp thuận thành lập văn phòng đại diện.

– Trường hợp từ chối, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Lưu ý: Văn phòng đại diện không được thực hiện hoạt động kinh doanh, không được thực hiện các hoạt động liên quan đến giao dịch chứng khoán, không được trực tiếp hoặc gián tiếp ký kết các hợp đồng kinh tế.

Xem thêm: Thủ tục gia hạn giấy đăng ký văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán nước ngoài

Thủ tục đóng cửa văn phòng đại diện

Căn cứ Điều 25 Thông tư 210/2012/TT-BTC quy định thủ tục đóng cửa văn phòng đại diện như sau:

Các trường hợp đóng cửa văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện công ty chứng khoán đóng cửa trong các trường hợp sau:

Tự nguyện chấm dứt hoạt động;

Nơi mở văn phòng đại diện đã có chi nhánh hoặc trụ sở chính của công ty chứng khoán.

Hồ sơ đề nghị đóng cửa văn phòng

Hồ sơ đề nghị đóng cửa văn phòng đại diện bao gồm:

Giấy đề nghị đóng cửa văn phòng đại diện;

Quyết định của Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên hoặc Chủ sở hữu công ty chứng khoán về việc đóng cửa văn phòng đại diện.

Thời hạn chấp thuận đóng cửa văn phòng đại diện

– Trong thời hạn mười lăm 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ , Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định chấp thuận đóng cửa văn phòng đại diện và thu hồi quyết định thành lập văn phòng đại diện.

– Trường hợp từ chối, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do

Xem thêm: Thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán nước ngoài

Trên đây là nội dung bài viết “Thủ tục thành lập, đóng cửa văn phòng đại diện công ty chứng khoán” của Lawkey gửi tới bạn đọc. Mọi thắc mắc, bạn đọc hãy gọi ngay cho Lawkey để được tư vấn trực tiếp!

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy.

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay gần 30 năm, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội - Việt Nam
Thay mặt Công ty Dương Cafe, tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ luật sư, kế toán của LawKey. Thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật và kế toán thuế bên các bạn. Chúc các bạn phát triển hơn, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.  

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu