Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán
Trong trường hợp nào thì doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán. Hồ sơ, thủ tục được thực hiện như thế nào?
Các trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán sau khi đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán sẽ được cấp lại trong các trường hợp sau đây:
– Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán bị mất hoặc bị hư hỏng;
– Có sự thay đổi về tên, người đại diện theo pháp luật, giám đốc, tổng giám đốc và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán nước ngoài tại Việt Nam.
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán phải đề nghị Bộ Tài chính cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có sự thay đổi các nội dung theo quy định trên hoặc kể từ ngày phát hiện Giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ kế toán bị mất hoặc bị hư hỏng.
Xem thêm: Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán
Hồ sơ đề nghị cấp lại
Doanh nghiệp có nhu cầu cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Khoản 2 Điều 63 Luật kế toán 2015, bao gồm:
– Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán;
– Bản gốc Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán đã được cấp, trừ trường hợp Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hư hỏng;
– Các tài liệu khác liên quan đến việc đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán (nếu có).
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán
Bộ Tài chính tổ chức xem xét và cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán theo trình tụe, thủ tục quy định tại Điều 63 Luật kế toán 2015. Cụ thể như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận đã được cấp chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo quy định trên.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, doanh nghiệp mang nộp tại Bộ Tài chính.
Bước 2: Nộp lệ phí thẩm định
Doanh nghiệp có yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận phải nộp lệ phí thẩm định.
Mức thu phí thẩm định cấp lại Giấy chứng nhận được quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 271/2016/TT-BTC là 2.000.000 đồng/lần thẩm định.
Bước 3: Giải quyết hồ sơ
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán cho doanh nghiệp; trường hợp từ chối cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán
Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

Thời hạn lưu trữ tài liệu kế toán theo quy định pháp luật
Pháp luật đã có các quy định cụ thể về việc bảo quản, lưu trữ tài liệu kế toán. Vậy thời hạn lưu trữ tài liệu [...]

Hối lộ trong hoạt động kiểm toán bị xử phạt hành chính như thế nào?
Mức phạt hành chính hành vi hối lộ trong hoạt động kiểm toán tại Pháp lệnh 04/2023/UBTVQH15 là bao nhiêu? Hãy cùng LawKey tìm [...]