Trình tự cấp chứng chỉ hành nghề biên tập theo quy định mới nhất

Bộ Thông tin và Truyền thông cấp chứng chỉ hành nghề cho người đáp ứng tiêu chuẩn biên tập. Dưới đây là trình tự cấp chứng chỉ hành nghề biên tập theo quy định mới nhất.

Điều kiện hành nghề

Biên tập viên hành nghề phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật xuất bản 2012, bao gồm:

– Là công dân Việt Nam; thường trú tại Việt Nam; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

– Có trình độ đại học trở lên;

– Hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập theo quy định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;

– Có chứng chỉ hành nghề biên tập do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Xem thêm: Điều kiện thành lập nhà xuất bản theo quy định hiện nay


Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề

Bộ Thông tin và Truyền thông cấp chứng chỉ hành nghề biên tập cho người yêu cầu theo quy định tại khoản 1 Điều 20 Luật xuất bản 2012 như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Người yêu cầu cấp chứng chỉ hành nghề biên tập chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập;

– Sơ yếu lý lịch theo mẫu quy định;

– Bản sao có chứng thực văn bằng;

– Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Nhà xuất bản gửi công văn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên nhà xuất bản (kèm danh sách và hồ sơ của từng biên tập viên) đến Cục Xuất bản In và Phát hành theo một trong các hình thức dưới đây:

– Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính;

– Nộp qua hệ thống bưu chính;

– Nộp qua cổng thông tin điện tử của Cục Xuất bản, In và Phát hành.

Bước 3: Giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp chứng chỉ hành nghề biên tập; trường hợp không cấp chứng chỉ phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Xem thêm: Thủ tục cấp giấy phép thành lập nhà xuất bản hiện nay

Thủ tục cấp đổi giấy phép thành lập nhà xuất bản hiện nay

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về “Trình tự cấp chứng chỉ hành nghề biên tập theo quy định mới nhất ” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy.

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay gần 30 năm, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội - Việt Nam
Thay mặt Công ty Dương Cafe, tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ luật sư, kế toán của LawKey. Thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật và kế toán thuế bên các bạn. Chúc các bạn phát triển hơn, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.  

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu