Trình tự đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh

Cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm tiến hành đăng ký nhập khẩu theo quy định của pháp luật. Trình tự đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh được quy định cụ thể trong bài viết dưới đây.

Thành phần hồ sơ

Việc nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh phải do cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm thực hiện. Và trước khi nhập khẩu, cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm phải lập hồ sơ đăng ký nhập khẩu gửi Bộ Thông tin và Truyền thông và nộp lệ phí theo quy định của pháp luật. 

Hồ sơ đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh được chuẩn bị bao gồm các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều 19 Thông tư 01/2020/TT-BTTTT:

– Đơn đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm;

– Ba (03) bản danh mục xuất bản phẩm đăng ký nhập khẩu.

Xem thêm: Cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm

Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm


Trình tự thực hiện

Điều 39 Luật xuất bản 2012 có quy định về trình tự đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm như sau:

Bước 1: Chuẩn bị, nộp hồ sơ

Hồ sơ được chuẩn bị thành 01 bộ bao gồm đầy đủ các giấy tờ theo quy định trên.

Hồ sơ đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh được nộp đến Cục Xuất bản, In và Phát hành. Cơ sở nhập khẩu thực hiện nộp hồ sơ thông qua một trong các hình thức sau:

– Nộp trực tiếp;

– Nộp qua đường bưu chính;

– Nộp trực tuyến theo hướng dẫn trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Bước 2: Giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm, Bộ Thông tin và Truyền thông xác nhận đăng ký bằng văn bản; trường hợp không xác nhận đăng ký phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Trường hợp có sự thay đổi thông tin trong danh mục xuất bản phẩm nhập khẩu đã được xác nhận đăng ký, cơ sở kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm phải có văn bản báo cáo về nội dung thông tin thay đổi, đồng thời đăng ký những thông tin mới (nếu có) với Cục Xuất bản, In và Phát hành để xác nhận đăng ký bổ sung.

Xem thêm: Điều kiện, thủ tục đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm

Cấp lại, cấp đổi, thu hồi giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về “Trình tự đăng ký nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy.

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay gần 30 năm, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội - Việt Nam
Thay mặt Công ty Dương Cafe, tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ luật sư, kế toán của LawKey. Thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật và kế toán thuế bên các bạn. Chúc các bạn phát triển hơn, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.  

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu