Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm

Cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm có thể được cấp lại giấy phép đã được cấp theo quy định của pháp luật. Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm được quy định như sau:

Điều kiện cấp lại giấy phép

Trong trường hợp giấy phép hoạt đông kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm bị mất hoặc bị hư hỏng thì tổ chức, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài đã được cấp giấy phép có thể đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cấp lại.

Tuy nhiên, việc cấp lại giấy phép cũng chỉ được tiến hành nếu tại thời điểm đề nghị tổ chức, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài vẫn phải đáp ứng các điều kiện cấp phép. Bao gồm:

– Có một trong các loại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật;

– Người đứng đầu cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm phải thường trú tại Việt Nam, có văn bằng do cơ sở đào tạo chuyên ngành cấp hoặc giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ phát hành xuất bản phẩm do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp;

– Có đội ngũ nhân viên đủ năng lực thẩm định nội dung sách trong trường hợp kinh doanh nhập khẩu sách.

Xem thêm: Cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm


Trình tự cấp lại giấy phép

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Nghị định 195/2013/NĐ-CP, Bộ Thông tin và truyền thông cấp ljai giấy phép cho cơ sở yêu cầu theo trình tự sau:

Cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm có đơn đề nghị cấp lại giấy phép gửi Bộ Thông tin và Truyền thông kèm theo bản sao giấy phép đã được cấp (nếu có).

Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp lại giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm; trường hợp không cấp lại giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Xem thêm: Điều kiện, thủ tục đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm

Cấp lại, cấp đổi, thu hồi giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về “Thủ tục cấp lại giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy.

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay gần 30 năm, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội - Việt Nam
Thay mặt Công ty Dương Cafe, tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ luật sư, kế toán của LawKey. Thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật và kế toán thuế bên các bạn. Chúc các bạn phát triển hơn, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.  

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu