Bảo quản, bảo dưỡng thiết bị, dụng cụ thông tin liên lạc, chỉ huy chữa cháy

Việc bảo quản, bảo dưỡng thiết bị, dụng cụ thông tin liên lạc, chỉ huy chữa cháy được quy định như thế nào? Trong bài viết này, Luật Lawkey sẽ chia sẻ, giải đáp giúp bạn.

Thiết bị, dụng cụ thông tin liên lạc, chỉ huy chữa cháy

Thiết bị, dụng cụ thông tin liên lạc, chỉ huy chữa cháy theo quy định tại Mục 8 Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định 79/2014/NĐ-CP gồm:

– Bàn chỉ huy chữa cháy, lều chỉ huy chữa cháy.

– Hệ thống thông tin hữu tuyến.

– Hệ thống thông tin vô tuyến.

Bảo quản, bảo dưỡng thiết bị, dụng cụ thông tin liên lạc, chỉ huy chữa cháy

Mục 6 Thông tư 52/2014/TT-BCA quy định việc bảo quản, bảo dưỡng thiết bị, dụng cụ thông tin liên lạc, chỉ huy chữa cháy gồm bảo quản, bảo dưỡng thường xuyên; bảo quản, bảo dưỡng sau khi chữa cháy, thực tập chữa cháy và bảo quản, bảo dưỡng định kỳ. Cụ thể như sau:

Bảo quản, bảo dưỡng thường xuyên

Đối với bộ đàm cầm tay:

– Tắt máy; dùng vải mềm lau sạch các bộ phận của máy như thân máy, ăng ten, núm chuyển kênh, núm xoay tăng, giảm âm lượng, các phím chức năng và ăng ten;

– Tháo pin ra khỏi bộ đàm và dùng vải mềm vệ sinh sạch các tiếp điểm của pin và chân cực tiếp xúc với máy;

– Kiểm tra tình trạng tiếp xúc của chân pin với đế sạc để bảo đảm việc sạc pin được bình thường;

– Sau khi vệ sinh máy, tiến hành lắp ăng ten, lắp pin vào máy và m công tắc nguồn để máy hoạt động trở lại.

Đối với bộ đàm cố định 25 – 50w lắp trên xe:

– Kiểm tra đầu nối nguồn tại cọc đấu ắc quy, bảo đảm tiếp xúc tốt;

– Kiểm tra ăng ten, không để chạm ra vỏ xe;

– Kiểm tra sự hoạt động của bộ chuyển nguồn, ắc quy cho bộ đàm, bo đảm cung cấp nguồn ổn định.

Đối với tủ để thiết bị dò sóng kỹ thuật số và các thiết bị khác trong tủ:

-Vệ sinh trong và ngoài tủ;

– Luôn đóng các cửa trước, sau và nắp đáy của tủ;

– Kiểm tra tiếp xúc  cắm nguồn cấp điện cho tủ; nếu bị lỏng phải thay ổ cắm khác.

Bảo quản, bảo dưỡng sau khi chữa cháy, thực tập chữa cháy

Việc bảo quản, bảo dưỡng sau khi chữa cháy, thực tập chữa cháy phải đảm bảo các nội dung sau:

– Tắt máy bộ đàm cầm tay.

– Tháo pin, ăng ten, tai nghe ra khỏi thiết bị và dùng vải mềm vệ sinh sạch.

– Vệ sinh sạch thân máy và các điểm tiếp xúc với pin; nạp pin cho bộ đàm.

Bảo quản, bảo dưỡng định kỳ

– Định kỳ một năm phải thực hiện bảo quản, bảo dưỡng 01 lần.

– Bảo quản, bảo dưỡng được thực hiện như sau:

  • Đối với trạm thu, phát trung tâm: Đo công suất phát, độ nhạy thu phải đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật của máy; đo điện trở tiếp đất;
  • Đối với cột ăng ten: Kiểm tra dây co, độ lệch tâm của cột ăng ten; kiểm tra góc độ thích hợp của ăng ten, xử lý khi có các điểm che chắn mới;
  • Đối với máy bộ đàm cố định 25 – 50w lắp trên xe: Kiểm tra và đo công suất phát, độ nhạy thu phải đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật; kiểm tra toàn bộ phần nguồn cấp cho thiết bị; thử khoảng cách liên lạc;
  • Đối với máy bộ đàm cầm tay: Kiểm tra và đo công suất phát, độ nhạy thu phải đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật; kiểm tra và đo dung lượng pin cho máy bộ đàm cầm tay; thử khoảng cách liên lạc;
  • Đối với thiết bị liên kết đa mạng ACU-T/ACU-1000: Kiểm tra đầu nối tiếp xúc với các dây cáp; kiểm tra và thử các thiết bị phần cứng để kết nối đến các mạng DSP, PSTN, HSP-2; thử các kết nối đa mạng.

Trên đây là nội dung bài viết Bảo quản, bảo dưỡng thiết bị, dụng cụ thông tin liên lạc, chỉ huy chữa cháy. Nếu có vướng mắc trong quá trình giải quyết hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất.

Xem thêm: 

Bảo quản, bảo dưỡng phương tiện cứu người trong PCCC

Bảo quản, bảo dưỡng trang phục và thiết bị bảo hộ cá nhân trong PCCC

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình thật sự cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy. Chúc các bạn phát triển hơn nữa.

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Các bạn là đội ngũ chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội - Việt Nam
Thay mặt Công ty Dương Cafe, tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ luật sư, kế toán của LawKey. Thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật và kế toán thuế bên các bạn. Chúc các bạn phát triển hơn, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Đặc biệt, tôi rất hứng thú khi làm việc với luật sư Huy Hà và kế toán Tân Anh. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.  

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu