Cấp, sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm
Cấp, sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài được quy định cụ thể như thế nào? Sau đây Lawkey xin được chia sẻ quy định về cấp, sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài tới quý khách hàng:
♦ Căn cứ pháp lý: Luật kinh doanh bảo hiểm 2000; Nghị định 73/2016/NĐ-CP;
1. Cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài
- Doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới nước ngoài muốn đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam phải gửi Bộ Tài chính 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 110 Luật kinh doanh bảo hiểm.
- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài tại Việt Nam. Trường hợp từ chối chấp thuận, Bộ Tài chính có văn bản giải thích rõ lý do.
- Trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày được cấp Giấy phép, văn phòng đại diện phải chính thức hoạt động.
>> Xem thêm: Điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định mới nhất
2. Sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài
- Doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài được Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện trong các trường hợp sau:
– Thay đổi tên gọi, quốc tịch, địa chỉ của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài;
– Thay đổi tên gọi của văn phòng đại diện;
– Thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện.
- Hồ sơ sửa đổi, bổ sung Giấy phép gồm các tài liệu sau:
– Văn bản đề nghị theo mẫu do Bộ Tài chính quy định;
– Văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài hoặc bằng chứng chứng minh những thay đổi quy định tại khoản 1 Điều này.
- Trong thời hạn 11 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính có văn bản chấp thuận. Trường hợp từ chối chấp thuận, Bộ Tài chính có văn bản giải thích rõ lý do.
>> Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm
Trên đây là những thông tin về cấp, sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài. Để tránh các rủi ro pháp lý vui lòng liên hệ với Lawkey – đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép chuyên nghiệp nhất.
Điện thoại: (024) 665.65.366 Hotline: 0967.59.1128
Email: contact@lawkey.vn Facebook: LawKey
Điều kiện cấp giấy phép hoạt động phát điện, truyền tải điện, phân phối điện
Để cấp giấy phép hoạt động phát điện, truyền tải điện, phân phối điện cần phải đáp ứng những điều kiện được [...]
Điều kiện xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa
Để được kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, doanh nghiệp cần có giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa (hay giấy phép [...]