Sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như thế nào? Doanh nghiệp phải chuẩn bị những loại giấy tờ gì? Lawkey sẽ giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc về vấn đề này.
1. Các trường hợp sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
– Trường hợp có thay đổi thông tin liên quan đến doanh nghiệp
Bao gồm tên doanh nghiệp; người đại diện theo pháp luật; địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp; cổ đông sáng lập; thành viên chủ sở hữu; thông tin liên quan đến việc ký quỹ.
Doanh nghiệp thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
– Trường hợp thay đổi về hoạt động bán hàng đa cấp; hệ thống công nghệ thông tin quản lý mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp; trang thông tin điện tử; hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp.
Trường hợp này, doanh nghiệp thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trước khi áp dụng.
Xem thêm >>> Điều kiện kinh doanh bán hàng đa cấp
2. Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
– Doanh nghiệp nộp hồ sơ:
Doanh nghiệp nộp hồ sơ đến Văn phòng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng – Bộ Công Thương. Kèm theo bản điện tử định dạng “.doc” và “.xls.
– Tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiếp nhận và kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong vòng 30 ngày. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng tiến hành thẩm định.
– Thẩm định hồ sơ:
Sau khi nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thẩm định hồ sơ. Và ban hành văn bản thẩm định trong thời hạn 20 ngày làm việc.
– Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp:
Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
Trường hợp hồ sơ chưa đáp ứng yêu cầu, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị doanh nghiệp bổ sung trong thời hạn 30 ngày. Thời hạn thẩm định hồ sơ sửa đổi, bổ sung là 15 ngày làm việc kể từ ngày Bộ Công Thương nhận được hồ sơ sửa đổi, bổ sung.
Trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung đúng thời hạn hoặc hồ sơ của doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trả lại hồ sơ.
Lệ phí thẩm định: 3.000.000 đồng
Xem thêm >>> Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
3. Hồ sơ sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
01 Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 03 phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
01 bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đã được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cấp.
Các tài liệu liên quan đến những nội dung sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
*** Căn cứ pháp lý ***
Thông tư 156/2016/TT-BTC
Trên đây là những thông tin về Sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Để tránh các rủi ro pháp lý vui lòng liên hệ với Lawkey – đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép chuyên nghiệp nhất.
Điện thoại: (024) 665.65.366 Hotline: 0967.59.1128
Email: contact@lawkey.vn Facebook: Lawkey
Chương trình khuyến mại mang tính may rủi theo pháp luật hiện hành
Chương trình khuyến mãi mang tính chất may rủi là gì ? Hồ sơ, thủ tục thực hiện chương trình khuyến mãi mang tính may rủi [...]
Thủ tục Hồ sơ thành lập trung tâm học tập cộng đồng
Điều kiện thành lập trung tâm học tập cộng đồng. Hồ sơ thủ tục thành lập trung tâm học tập cộng đồng theo quy định [...]