Thủ tục đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp
LawKey gửi tới bạn đọc những nội dung cần biết về trình tự, thủ tục đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp theo quy định pháp luật hiện hành.
1. Căn cứ pháp lý
– Nghị định 05/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động.
2. Hồ sơ đăng ký
– Văn bản đề nghị đăng ký nội quy lao động;
– Các văn bản của người sử dụng lao động có quy định liên quan đến kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất;
– Biên bản góp ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở;
– Nội quy lao động.
Lưu ý: Các quy định của nội quy lao động không trái với pháp luật lao động.
3. Trình tự thực hiện
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật và nộp cho cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh nơi đăng ký kinh doanh.
Bước 2: Cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh cấp giấy xác nhận đã nhận hồ sơ đăng ký nội quy lao động cho người sử dụng lao động.
Bước 3: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, nếu phát hiện nội quy lao động có quy định trái pháp luật thì cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh có văn bản thông báo và hướng dẫn người sử dụng lao động sửa đổi, bổ sung và đăng ký lại nội quy lao động.
Trên đây là nội dung bài viết Thủ tục đăng ký nội quy lao động của doanh nghiệp, LawKey gửi tới bạn đọc, nếu có thắc mắc liên hệ LawKey để được giải đáp.
Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện lần đầu 2023
BHXH tự nguyện là loại hình BHXH do Nhà nước tổ chức mà người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù [...]
Truy thu bảo hiểm xã hội theo quy định pháp luật hiện hành
Truy thu bảo hiểm xã hội là gì? Các trường hợp truy thu bảo hiểm xã hội? Những nội dung cần biết về truy thu bảo hiểm [...]