Thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Khi hết thời hạn của giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm là 5 năm, doanh nghiệp phải thực hiện gia hạn để tiếp tục kinh doanh. Thủ tục, trình tự thực hiện gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm như thế nào? Hãy cũng Lawkey tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
1. Điều kiện thực hiện gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Để yêu cầu gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ việc làm đã có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
- Số ngày còn lại trước khi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm hết hạn là tối đa 20 ngày.
- Địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh của doanh nghiệp phải ổn định và có thời hạn từ 03 năm (36 tháng) trở lên.
Xem thêm: Cấp lại, gia hạn giấy phép dịch vụ việc làm theo quy định mới nhất
2. Thành phần hồ sơ gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Hồ sơ yêu cầu gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm bao gồm:
- Văn bản đề nghị gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp
- Giấy phép đã hết hạn
- Bản sao các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện cấp giấy phép
3. Cách thức thực hiện gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Nộp trực tiếp
Doanh nghiệp nộp trực tiếp đến Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền.
Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc
Nộp qua bưu chính công ích
Doanh nghiệp gửi qua hệ thống bưu chính đến Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền.
Thời gian giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ
4. Trình tự thực hiện gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Bước 1: Trong thời hạn 20 ngày làm việc trước ngày giấy phép hết hạn, doanh nghiệp có nhu cầu gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm nộp 01 (một) bộ hồ sơ đến Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ủy quyền để đăng ký gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm.
Bước 2: Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được (01 bộ) hồ sơ gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm cho doanh nghiệp. Trường hợp không gia hạn phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Lưu ý: Mỗi lần gia hạn không quá 60 tháng
Xem thêm: Dịch vụ xin cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
5. Căn cứ pháp lý
- Nghị định 140/2018/NĐ-CP – Sửa đổi, bổ sung các Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
- Luật Việc làm 2013
- Nghị định 52/2014/NĐ-CP – Quy định điều kiện, thủ tục cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm
Trên đây là nội dung bài viết Thủ tục gia hạn giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm. Nếu có thắc mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ Lawkey để được giải đáp chi tiết.

Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xét nghiệm HIV
Kinh doanh dịch vụ xét nghiệm HIV là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vậy điều kiện, hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng [...]

Thủ tục Hồ sơ thành lập trung tâm ngoại ngữ như thế nào
Thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ như thế nào ? Hồ sơ thành lập trung tâm bao gồm những gì ? Điều kiện để thành [...]