Thủ tục thông báo hoạt động sau cấp phép của Văn phòng đại diện không do Sở Công Thương Hà Nội cấp phép

Thủ tục thông báo hoạt động sau cấp phép của Văn phòng đại diện không do Sở Công Thương Hà Nội cấp phép

1. Lĩnh vực thủ tục: Lĩnh vực Thương mại Quốc tế (Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội)
2. Lệ phí: Không
3. Thời gian giải quyết: Không
4. Quy trình thủ tục:
a. Trình tự thực hiện:
– Thương nhân nước ngoài gửi hồ sơ thông báo hoạt động sau cấp phép của Văn phòng đại diện thuộc lĩnh vực đặc thù tại Hà Nội.
– Sở Công Thương xem xét hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Sở Công Thương Hà Nội sẽ xác nhận trực tiếp vào 01 bản thông báo của thương nhân nước ngoài.
b. Cách thức thực hiện:
– Nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính  Sở Công Thương Hà Nội, số 331 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
– Nộp thông qua hệ thống bưu chính, chuyển phát.
– Nộp trực tuyến (dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 Sở Công Thương Hà Nội).
c. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
– Luật Thương mại số 36/2005/QH11 được Quốc hội ban hành ngày 14/6/2005.
– Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về Văn phòng Đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
– Quyết định số 03/2008/QĐ-UBND ngày 22/8/2008 của UBND Thành phố Hà Nội Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Sở Công thương Hà Nội.
– Nghị định số 22/2006/NĐ-CP ngày 28/02/2006 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, ngân hàng liên doanh, ngân hàng 100% vốn nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài tại Việt Nam.
– Nghị quyết số 59/NQ-CP ngày 17/12/2010 của Chính phủ về việc đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
– Quyết định số 631/QĐ-UBND ngày 05/02/2009 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ủy quyền cho Sở Công thương Hà Nội quản lý Nhà nước đối với Văn phòng Đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực đặc thù.
5. Thành phần hồ sơ:
a. Thành phần, số lượng hồ sơ:
Thành phần hồ sơ gồm:
* Thông báo hoạt động lần đầu sau cấp phép:
– Thông báo hoạt động theo mẫu BM1 (nộp 02 bản tiếng Việt)
– Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở
– Thư bổ nhiệm do đại diện có thẩm quyền của công ty mẹ ký
– Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch của lao động làm việc tại Văn phòng Đại diện (VPĐD).
– Bản sao công chứng Giấy phép thành lập VPDD, chi nhánh do cơ quan có thẩm quyền cấp.
– Bản sao hộ chiếu, lý lịch cá nhân của người nước ngoài.
* Thông báo thay đổi địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện:
– Thông báo thay đổi trụ sở theo mẫu BM2 (nộp 2 bản tiếng Việt).
– Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở.
*. Thông báo thay đổi người đứng đầu:
– Thông báo thay đổi người đứng đầu theo mẫu BM3 (nộp 2 bản tiếng Việt)
– Thư của công ty mẹ do người có thẩm quyền ký thông báo về việc thay đổi người đứng đầu
– Bản sao văn bản chấp thuận của Cơ quan cấp phép cho phép thay đổi người đứng đầu (nếu có)
– Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch của người đứng đầu mới
– Bản sao các giấy tờ chứng minh đã hoàn thành nghĩa vụ thuế của người đứng đầu cũ.
* Thông báo thay đổi nhân sự của VPĐD:
– Thông báo thay đổi nhân sự theo mẫu BM4 (nộp 2 bản tiếng Việt)
– Hợp đồng lao động, sơ yếu lý lịch của nhân viên mới
– Đối với nhân viên thôi việc: Bản sao các giấy tờ chứng minh đã hoàn thành nghĩa vụ thuế của nhân viên cũ.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ (riêng Thông báo hoạt động theo mẫu: 02 bản bằng Tiếng Việt).
b. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có.
Nguồn: http://congthuonghn.gov.vn/default.aspx?page=HuongDanTTHC

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy.

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay gần 30 năm, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội - Việt Nam
Thay mặt Công ty Dương Cafe, tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ luật sư, kế toán của LawKey. Thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật và kế toán thuế bên các bạn. Chúc các bạn phát triển hơn, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.  

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu