Xin cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá như thế nào?
Xin cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá như thế nào? Có cần phải đáp ứng điều kiện gì không? Cơ quan nào sẽ cấp phép? Các bước thực hiện ra sao?
Điều kiện cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
Bán lẻ sản phẩm thuốc lá là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Chính vì vậy, thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc lá phải được cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá. Và dưới đây là các điều kiện cần được đảm bảo:
– Thương nhân được thành lập theo quy định của pháp luật;
– Địa điểm kinh doanh không thuộc địa điểm không được bán thuốc lá;
– Có văn bản giới thiệu của các thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa bàn dự kiến kinh doanh.
Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá được cấp cho thương nhân đủ điều kiện có thời hạn 05 năm. Trước thời điểm hết hiệu lực của giấy phép 30 ngày, thương nhân mua bán sản phẩm thuốc lá nộp hồ sơ xin cấp lại giấy phép trong trường hợp tiếp tục kinh doanh.
Xem thêm: Điều kiện và thủ tục cấp lại giấy phép bán lẻ rượu
Dịch vụ xin cấp Giấy phép bán lẻ rượu mới nhất 2019
Thủ tục cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá
Thương nhân muốn được cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá thực hiện thủ tục đề nghị Phòng Công Thương hoặc Phòng Kinh tế cấp Giấy phép theo trình tự, thủ tục quy định tại Nghị định 67/2013/NĐ-CP, được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 106/2017/NĐ-CP.
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá:
– Đơn đề nghị cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá;
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận mã số thuế;
– Bản sao các văn bản giới thiệu của các thương nhân phân phối hoặc thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá ghi rõ địa bàn dự kiến kinh doanh.
Hồ sơ được chuẩn bị đầy đủ theo quy định trên và mang nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính đến Phòng Công Thương hoặc Phòng Kinh tế (cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh – sau đây gọi chung là Phòng Công Thương).
Bước 2: Giải quyết hồ sơ
Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép có trách nhiệm xem xét, kiểm tra, thẩm định và cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá cho thương nhân.
Trường hợp từ chối cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 3: Lập và lưu giữ Giấy phép
Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá được làm thành nhiều bản: 02 bản lưu tại cơ quan cấp phép; 01 bản gửi thương nhân được cấp giấy phép; 01 bản gửi Sở Công Thương; 01 bản gửi Chi cục Quản lý thị trường; gửi mỗi tổ chức, cá nhân sản xuất thuốc lá hoặc doanh nghiệp bán buôn sản phẩm thuốc lá khác có tên trong giấy phép (bán sản phẩm cho thương nhân) 01 bản.
Xem thêm: Giấy phép phân phối thuốc lá là gì?
Thủ tục xin cấp giấy phép bán buôn thuốc lá theo pháp luật hiện hành
Trên đây là điều kiện của chúng tôi về “Xin cấp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá như thế nào?” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá
Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm định giá cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này [...]

Dịch vụ xin Giấy phép đào tạo kỹ năng mềm cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp mở lớp đào tạo kỹ năng mềm, mở lớp đào tạo thường xuyên để nâng cao tay nghề cho người lao động của [...]