Chi nhánh của thương nhân, Văn phòng đại diện của thương nhân có được thực hiện hoạt động khuyến mại
Pháp luật quy định như thế nào về hoạt động khuyến mại của văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân? Các đối tượng này có được phép trực tiếp thực hiện hoạt động khuyến mại. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
♥Quyền khuyến mại của thương nhân
♦Căn cứ pháp lý: Luật Thương mại 2005
♦Quyền khuyến mại của thương nhân được quy định như sau.
– Thương nhân Việt Nam, Chi nhánh của thương nhân Việt Nam, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có quyền tự tổ chức khuyến mại hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện việc khuyến mại cho mình.
– Văn phòng đại diện của thương nhân không được khuyến mại hoặc thuê thương nhân khác thực hiện khuyến mại tại Việt Nam cho thương nhân mà mình đại diện.
>>>Căn cứ quy định trên, có thể thấy rằng:
♦ Chi nhánh của thương nhân bao gồm Chi nhánh thương nhân Việt Nam và Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam. Cả 2 đều được phép tổ chức thực hiện hoạt động khuyến mại tại Việt Nam. Hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện việc khuyến mại cho mình. Nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ cho thương nhân.
♦ Văn phòng đại diện của thương nhân không được phép:
– Thực hiện hoạt động khuyến mại;
– Hoặc thuê thương nhân khác thực hiện khuyến mại tại Việt Nam cho thương nhân mà mình đại diện.
♥Xử phạt vi phạm hành chính
♦Văn phòng đại diện của thương nhân sẽ bị xử phạt nếu tiến hành hoạt động: khuyến mại hoặc thuê thương nhân khác thực hiện khuyến mại cho mình.
♦Căn cứ pháp lý: Nghị định 185/2018/NĐ-CP.
♦Mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.
>>>Xem thêm: Có được phép Khuyến mại bia, rượu cho người dưới 18 tuổi
Trên đây là toàn bộ tư vấn của LawKey. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Bí mật kinh doanh là gì? Quy định của luật SHTT về bí mật kinh doanh
Bí mật kinh doanh là gì mà cũng là một trong những đối tượng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Pháp luật Việt Nam hiện [...]

Nhãn hiệu: Khả năng phân biệt của dấu hiệu hình
Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, các nhân khác nhau. Dấu hiệu dùng để phân [...]