Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón như thế nào?

Tổ chức, cá nhân ở trong một số trường hợp cần thiết phải xin cấp lại Giấy chứng nhận đã được cấp. Vậy việc cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón như thế nào?

Hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón

 Điều 16 Nghị định 84/2019/NĐ-CP có quy định về hồ sơ để tổ chức, cá nhân đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đã được cấp như sau:

Trường hợp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón hết hạn

Trước thời hạn 03 tháng kể từ ngày Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất phân bón có nhu cầu tiếp tục sản xuất phân bón phải nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón.

– Bản thuyết minh về điều kiện sản xuất phân bón.

– Bản chụp bằng tốt nghiệp đại học trở lên của người trực tiếp điều hành sản xuất.

Trường hợp Giấy chứng nhận bị mất, hư hỏng

Hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 07 hoặc Mẫu số 08 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;

– Bản chính Giấy chứng nhận đã được cấp (trường hợp Giấy chứng nhận bị hư hỏng).

Trường hợp thay đổi nội dung thông tin tổ chức, cá nhân ghi trên Giấy chứng nhận

Hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 07 hoặc Mẫu số 08 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đã được sửa đổi;

– Bản chính Giấy chứng nhận đã được cấp.

Trường hợp thay đổi về địa điểm sản xuất, buôn bán phân bón

Hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón theo Mu số 07 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

– Bản thuyết minh về điều kiện sản xuất phân bón theo Mu số 09 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

– Bản chụp bằng tốt nghiệp đại học trở lên của người trực tiếp điều hành sản xuất.

– Bản chính Giấy chứng nhận đã được cấp.

Trường hợp thay đổi về loại phân bón, dạng phân bón, công suất sản xuất 

Hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón theo Mẫu số 07 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;

– Bản thuyết minh về điều kiện sản xuất phân bón theo Mẫu số 09 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;

– Bản chính Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón đã được cấp.

Xem thêm: Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, buôn bán phân bón

Điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, buôn bán phân bón


Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón

Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón thực hiện các bước theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định 84/2019/NĐ-CP. Cụ thể:

Bước 1: Nộp hồ sơ

Tổ chức, cá nhân ở vào từng trường hợp sẽ chuẩn bị hồ sơ bao gồm đầy đủ các giấy tờ theo quy định trên.

Hồ sơ sau khi được chuẩn bị đầy đủ sẽ gửi về cơ quan có thẩm quyền thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được giải quyết.

Bước 2: Thẩm định nội dung

Cơ quan có thẩm quyền thẩm định nội dung hồ sơ, nếu hồ sơ đạt yêu cầu thực hiện kiểm tra thực tế điều kiện sản xuất phân bón, việc thực hiện nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân sản xuất phân bón và lập biên bản kiểm tra theo mẫu.

Bước 3: Trả kết quả

Trường hợp tổ chức, cá nhân sn xuất phân bón không đáp ứng điều kiện, phải thực hiện khắc phục, sau khi khắc phục có văn bản thông báo đến cơ quan có thẩm quyền để tổ chức kiểm tra nội dung đã khắc phục.

Trường hợp kết quả kiểm tra đạt yêu cầu, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón cho người yêu cầu.

Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Xem thêm: Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, buôn bán phân bón

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về “Cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phân bón như thế nào?” gửi đến bạn đọc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải quyết.

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy.

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay gần 30 năm, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội - Việt Nam
Thay mặt Công ty Dương Cafe, tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ luật sư, kế toán của LawKey. Thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật và kế toán thuế bên các bạn. Chúc các bạn phát triển hơn, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.  

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu