Thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động truyền tải điện, phân phối điện

Giấy phép hoạt động truyền tải điện, phân phối điện được cấp đối với doanh nghiệp đáp ứng điều kiện và cấp mới lần đầu. Nhưng khi cần thay đổi thông tin trên giấy phép thì cần làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép.

Trình tự thực hiện

Cấp giấy phép hoạt động điện lực trực tuyến

– Trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động điện lực trực tuyến được thực hiện theo hướng dẫn trên cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương, cụ thể như sau:

+ Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép thực hiện đăng ký tài khoản trên cổng Dịch vụ công trực tuyến; sử dụng tài khoản đã đăng ký để khai báo và gửi hồ sơ trực tuyến;

+ Trong thời hạn 15 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ trên cổng Dịch vụ công trực tuyến; cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ; kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết) và cấp giấy phép hoạt động điện lực.

Trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động điện lực không qua trực tuyến

Trong thời hạn 03 ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực; cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ. Trong văn bản thông báo; phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ;

Trong thời hạn 05 ngày làm việc; tính từ ngày nhận được yêu cầu bổ sung, sửa đổi số liệu; tài liệu và các thông tin liên quan của cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực; tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép phải bổ sung, sửa đổi số liệu; tài liệu, các thông tin liên quan và trả lời bằng văn bản;

Trong thời hạn 60 ngày tính từ ngày cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung mà tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép không sửa đổi, bổ sung hồ sơ và trả lời bằng văn bản, cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có quyền trả lại hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực;

Trong thời hạn 15 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; cơ quan cấp giấy phép hoạt động điện lực có trách nhiệm thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết) và cấp giấy phép hoạt động điện lực.

Trong quá trình thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế nếu thấy tổ chức, cá nhân chưa đáp ứng đủ điều kiện theo quy định, cơ quan cấp giấy phép có quyền yêu cầu tổ chức, cá nhân đề nghị cấp giấy phép bổ sung để đáp ứng điều kiện hoặc từ chối cấp giấy phép bằng văn bản (nêu rõ lý do)

Hồ sơ

– Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép:

+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01 Phụ lục theo Thông tư 36/2018/TT-BCT

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy phép

– Trường hợp tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực của đơn vị nhận chuyển giao bao gồm:

+ Văn bản đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo Mẫu 01 Phụ lục theo Thông tư 36/2018/TT-BCT

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Quyết định thành lập; hoặc Giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề nghị cấp giấy phép

+ Tài liệu chứng minh việc chuyển giao tài sản; tài liệu về đội ngũ trực tiếp quản lý kỹ thuật; quản lý vận hành

Cách thức nộp hồ sơ

Hình thức nộp hồ sơ được quy định như sau:

– Đối với hồ sơ thuộc thẩm quyền cấp giấy phép của Bộ Công Thương và Cục Điều tiết điện lực:

+ Thực hiện trên cổng Dịch vụ công trực tuyến.

– Trong trường hợp hồ sơ điện tử có dung lượng lớn; hoặc các tài liệu theo quy định của pháp luật không được gửi qua mạng thông tin điện tử thì có thể gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện

Thời hạn giải quyết

– 15 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Như vậy, nếu có sự thay đổi tên; địa chỉ trụ sở của đơn vị được cấp giấy phép; hoặc tổ chức đề nghị cấp giấy phép nhận chuyển giao tài sản từ đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động điện lực thì cần sửa đổi hoặc bổ sung giấy phép. Ngoài ra, đối với việc cấp giấy phép mới lần đầu thì khách hàng cần Điều kiện và thủ tục cấp phép hoạt động truyền tải điện, phân phối điện. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy.

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay gần 30 năm, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội - Việt Nam
Thay mặt Công ty Dương Cafe, tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ luật sư, kế toán của LawKey. Thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật và kế toán thuế bên các bạn. Chúc các bạn phát triển hơn, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.  

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu