Tư vấn chấm dứt hoạt động của chi nhánh
Tư vấn chấm dứt hoạt động chi nhánh. Luật sư giàu kinh nghiệm tư vấn thủ tục, hồ sơ chấm dứt hoạt động của chi nhánh.
Tóm tắt câu hỏi:
Chào Luật sư, Công ty tôi có trụ sở chính tại Hà Nội và các chi nhánh tại các tỉnh (Thành phố) khác nhau. Tại Đà Nẵng, công ty mở hai chi nhánh nhưng do điều kiện không cho phép nên công ty của tôi muốn chấm dứt hoạt động của chi nhánh tại đây.
Xin Luật sư tư vấn: theo pháp luật hiện hành, công ty có thể tiến hành hoạt động này hay không? Nếu có thì tôi cần chuẩn bị hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh như thế nào?
Luật sư tư vấn:
Công ty TNHH Tư vấn LawKey Việt Nam cảm ơn anh/chị đã tin tưởng khi ưu ái gửi câu hỏi đến LawKey. Với thắc mắc của anh/chị, luật sư LawKey tư vấn như sau:
1. Quyền chấm dứt hoạt động chi nhánh doanh nghiệp
Theo khoản 1 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2014, chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
>> Xem thêm: Tìm hiểu về Chi nhánh công ty
Khoản 1 Điều 206 của Luật này nêu rõ: chi nhánh của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo hai cách:
(1) Doanh nghiệp có quyết định chấm dứt hoạt động của chi nhánh.
(2) Cơ quan, nhà nước có thẩm quyền có quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
Căn cứ vào quy định trên, Doanh nghiệp của anh chị có quyền ban hành quyết định quyết định chấm dứt hoạt động của chi nhánh.

Chấm dứt hoạt động chi nhánh
2. Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh
Hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh được quy định tại khoản 2 Điều 206 của Luật doanh nghiệp 2014 bao gồm:
– Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động của chi nhánh hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
– Con dấu của chi nhánh (nếu có).
Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người đứng đầu chi nhánh bị giải thể liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
Doanh nghiệp có chi nhánh đã chấm dứt hoạt động chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật. .
Trên đây là nội dung tư vấn về chấm dứt hoạt động của chi nhánh mà LawKey gửi đến bạn đọc.
Các bạn có thể tham khảo các dịch vụ chấm dứt hoạt động chi nhánh nhanh gọn của chúng tôi
Điện thoại: (024) 665.65.366 Hotline: 0967.59.1128
Nếu có vấn đề gì còn thắc mắc băn khoăn về thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh, hãy liên hệ với LawKey để được giải đáp. Chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu về lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp. Đến với LawKey, bạn sẽ được:
– Tư vấn miễn phí các thủ tục thành lập doanh nghiệp
– Tư vấn miễn phí các thủ tục và dịch vụ thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
– Tư vấn miễn phí các thủ tục thay đổi nội dung đăng ký của đơn vị phụ thuộc:
Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký Chi nhánh;
Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký Văn phòng đại diện;
Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký Địa điểm kinh doanh;
– Cung cấp các dịch vụ doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất, uy tín nhất.
Điện thoại: (024) 665.65.366 Hotline: 0967.59.1128
Email: contact@lawkey.vn Facebook: LawKey

Ưu điểm và nhược điểm của công ty cổ phần theo quy định mới nhất
Ưu điểm và nhược điểm của công ty cổ phần như thế nào? Có nên thành lập loại hình công ty này hay không ? Công ty cổ [...]

Vốn pháp định của doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm
Mức vốn pháp định của doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm được quy định cụ [...]