Quảng cáo thương mại và trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ
Điểm khác biệt giữa Quảng cáo thương mại và giới thiệu hàng hóa, dịch vụ là gì? Cùng LawKey tìm hiểu qua bài viết sau.
1.Khái niệm
Quảng cáo thương mại
Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình. (Điều 102 LTM 2005).
Trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ
Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân dùng hàng hoá, dịch vụ và tài liệu về hàng hoá, dịch vụ để giới thiệu với khách hàng về hàng hoá, dịch vụ đó. (Điểm 112 LTM 2005).
2.Điểm giống
– Là hoạt động xúc tiến thương mại.
– Do thương nhân tự thực hiện hoặc thuê thương nhân khác thực hiện xúc tiến thương mại.
– Đều nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, kích thích tiêu dùng.
– Xét về bản chất, trưng bày giới thiệu sản phẩm cũng là cách thức đặc biệt để quảng cáo hàng hóa, dịch vụ.
3.Điểm khác
Tiêu chí | Quảng cáo | Trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ |
Chủ thể | Thường có nhiều chủ thể tham gia: – Người quảng cáo; – Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo; – Người phát hành quảng cáo; – Người cho thuê phương tiện quảng cáo; – Người tiếp nhận quảng cáo; – Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo. | Thương nhân có hàng hóa cần trưng bày, giới thiệu và thương nhân kinh doanh dịch vụ trưng bày giới thiệu hàng hóa |
Phương tiện | Sử dụng sản phẩm quảng cáo và phương tiện quảng cáo. Sản phẩm quảng cáo bao gồm thông tin bằng hình ảnh, âm thanh, màu sắc, ánh sang chứa đựng các thông tin nội dung quảng cáo. Truyền thanh, truyền hình, ấn phẩm, băng, biển, báo chí,chương trình hội chợ, triển lãm… | Sử dụng hàng hóa, dịch vụ và các tài liệu kèm theo. Hàng hóa, dịch vụ chính là công cụ để giới thiệu thông tin về sản phẩm, kiểu dáng, chất lượng, giá cả …
|
Cách thức thực hiện | Sử dụng sản phẩm và phương tiện quảng cáo thương mại để thông tin về hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng: Bằng tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, … thông qua các phương tiện quảng cáo.
| -Mở phòng trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ -Tổ chức trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ tại các trung tâm thương mại, hội chợ, triển lãm. Hoặc trong các hoạt động giải trí, thể thao, văn hóa, nghệ thuật. -Tổ chức hội nghị, hội thảo có trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ; -Thực hiện trưng bày, giới thiệu trên internet và các hình thức khác theo quy định của pháp luật. |
>>>Xem thêm: Phân biệt Khuyến mại và quảng cáo
Trên đây là toàn bộ tư vấn của LawKey. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc.
Các biện pháp thực hiện bình ổn giá và thẩm quyền áp dụng
Đối với các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu thì việc bình ổn giá là điều quan trọng. Dưới đây là các biện pháp thực [...]
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vì Covid hiện nay
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vì Covid hiện nay như thế nào? Các ưu đãi cho doanh nghiệp trong mùa dịch theo quy định. Tạm [...]