Thành lập doanh nghiệp tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy
Thành lập doanh nghiệp tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy như thế nào? Doanh nghiệp phải đáp ứng điều kiện gì? Hồ sơ, thủ tục thành lập ra sao? Sau đây, Lawkey sẽ giúp quý khách hàng giải đáp những thắc mắc này.
♦ Căn cứ pháp lý:
Nghị định 108/2018/NĐ-CP
Luật Phòng cháy chữa cháy năm 2001, sửa đổi bổ sung năm 2013
Nghị định 79/2014/NĐ-CP
Thông tư 66/2014/TT-BCA
1. Điều kiện thành lập doanh nghiệp tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy
Để thành lập doanh nghiệp tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:
– Trước hết, chủ thể thành lập doanh nghiệp phải không thuộc các đối tượng bị cấm thành lập và quản lý doanh nghiệp.
– Người đứng đầu doanh nghiệp và người đại diện theo pháp luật phải có văn bằng, chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về phòng cháy và chữa cháy.
– Doanh nghiệp, cơ sở phải có cá nhân đủ điều kiện hành nghề dịch vụ phòng cháy và chữa cháy:
+ Có ít nhất 01 cá nhân có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế về phòng cháy chữa cháy.
+ Có ít nhất 01 cá nhân đảm nhiệm chức danh chủ trì thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.
– Có địa điểm hoạt động; Có phương tiện, thiết bị, địa điểm bảo đảm thực hiện tư vấn thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.
2. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy
Theo quy định pháp luật hiện nay có năm loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần; Công ty TNHH 1 thành viên; Công ty TNHH 2 thành viên trở lên; Công ty hợp danh; và Doanh nghiệp tư nhân. Cá nhân, tổ chức muốn thành lập doanh nghiệp tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy sẽ phải lựa chọn một trong năm loại hình doanh nghiệp để thực hiện kinh doanh. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào quyết định lựa chọn loại hình doanh nghiệp nào. Vì mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có hồ sơ thành lập khác nhau.
>>>Xem thêm:
Hồ sơ thành lập công ty mới nhất
Nên lựa chọn loại hình công ty doanh nghiệp nào để thành lập
3. Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy
Thủ tục thành lập doanh nghiệp trên thực tế được thực hiện như sau:
– Bước 1: Chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ bản mềm lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời gian nhận thông báo khoảng 3 ngày làm việc.
– Bước 2: Nếu nhận được thông báo hợp lệ từ bước 1, Chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ bản cứng trực tiếp lên Phòng đăng ký kinh doanh.
– Bước 3: Sau 1-2 ngày nộp bản giấy sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở kế hoạch đầu tư.
– Bước 4: Đặt khắc con dấu doanh nghiệp và công bố mẫu con dấu.
Lưu ý: Sau khi thành lập doanh nghiệp, tổ chức cá nhân sẽ phải thực hiện các công việc cần thiết liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình. Và đặc biệt, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy. Khi đó, doanh nghiệp mới được hoạt động.
>>>Xem thêm:
Thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty
Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy
Trên đây là những thông tin về Thành lập doanh nghiệp tư vấn thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy. Để tránh các rủi ro pháp lý vui lòng liên hệ với Lawkey – đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội.
Điện thoại: (024) 665.65.366 Hotline: 0967.59.1128
Email: contact@lawkey.vn Facebook: LawKey
Thủ tục thay đổi chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên
Thủ tục thay đổi chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên như thế nào? Hồ sơ thay đổi chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành [...]
Dịch vụ làm thủ tục chuyển nhượng cổ phần trong công ty cổ phần
Dịch vụ làm thủ tục chuyển nhượng cổ phần là một trong những dịch vụ thay đổi nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp [...]