Thủ tục thành lập cửa hàng buôn bán đồ nội thất phòng khách

Buôn bán đồ nội thất phòng khách phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào? Thủ tục thành lập cửa hàng buôn bán đồ nội thất phòng khách ra sao? Sau đây, Lawkey sẽ giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc này.

Căn cứ pháp lý:

Luật Doanh nghiệp năm 2014

Nghị định 78/2015/NĐ-CP

Nghị định 108/2018/NĐ-CP

1. Hồ sơ thành lập cửa hàng buôn bán đồ nội thất phòng khách

Để cửa hàng buôn bán đồ nội thất phòng khách được hợp pháp theo đúng quy định pháp luật. Bạn có thể thành lập cửa hàng của mình theo mô hình doanh nghiệp hoặc mô hình hộ kinh doanh. Mỗi loại mô hình có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do có sự khác nhau về bản chất, hồ sơ thành lập hai loại mô hình này sẽ khác nhau.

1.1. Nếu lựa chọn mô hình doanh nghiệp

Nếu bạn chọn mô hình doanh nghiệp, bạn sẽ phải lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp. Pháp luật hiện nay ghi nhận có năm loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên; Công ty hợp danh; Doanh nghiệp tư nhân. Hồ sơ thành lập từng loại doanh nghiệp là khác nhau. Sẽ chuẩn bị hồ sơ tài liệu như thế nào phụ thuộc vào quyết định lựa chọn của loại hình doanh nghiệp nào.

>>>Xem thêm: Hồ sơ thành lập công ty mới nhất 

1.2. Nếu lựa chọn mô hình hộ kinh doanh

Mô hình hộ kinh doanh thường áp dụng đối với các cơ sở nhỏ. Một cá nhân, hay một nhóm sẽ chỉ được mở một hộ kinh doanh. Tuy nhiên, mô hình này cũng có rất nhiều ưu điểm. Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh như sau:

– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh

– Bản sao chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân. Hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực. Của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh. Hoặc của người đại diện hộ gia đình

– Bản sao chứng thực biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

>>>Xem thêm: Hộ kinh doanh khác với các loại hình doanh nghiệp khác như thế nào?

2. Thủ tục thành lập cửa hàng buôn bán đồ nội thất phòng khách

2.1. Thủ tục thành lập doanh nghiệp (Nếu lựa chọn mô hình doanh nghiệp)

Trên thực tế, thủ tục thành lập doanh nghiệp như sau: 

Bước 1: Chủ doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ bản mềm lên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Thời gian nhận thông báo khoảng 3 ngày làm việc.

Bước 2: Nếu nhận được thông báo hợp lệ từ Bước 1, bạn, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ bản cứng trực tiếp lên Phòng đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Sau 1-2 ngày nộp bản giấy sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Sở kế hoạch đầu tư

Bước 4: Đặt khắc con dấu doanh nghiệp và công bố mẫu con dấu.

>>>Xem thêm: Thủ tục thành lập doanh nghiệp, công ty  

2.2. Thủ tục thành lập hộ kinh doanh (Nếu lựa chọn mô hình hộ kinh doanh) 

Bước 1: 

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình nộp hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Bước 2: 

Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận.

Bước 3: 

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định 78/2015/NĐ-CP
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh. Nếu không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh. Thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

>>>Xem thêm: Hồ sơ thủ tục mở cửa hàng hoa tươi theo quy định pháp luật

Trên đây là những thông tin về Thủ tục thành lập cửa hàng buôn bán đồ nội thất phòng khách. Để tránh các rủi ro pháp lý vui lòng liên hệ với Lawkey – đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký kinh doanh.

Điện thoại: (024) 665.65.366     Hotline: 0967.59.1128

Email: contact@lawkey.vn        Facebook: LawKey

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy.

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay gần 30 năm, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội - Việt Nam
Thay mặt Công ty Dương Cafe, tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ luật sư, kế toán của LawKey. Thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật và kế toán thuế bên các bạn. Chúc các bạn phát triển hơn, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.  

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu