Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy
Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy như thế nào? Hồ sơ, thủ tục cấp đổi như thế nào? Sau đây, Lawkey sẽ giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc về vấn đề này.
♦ Căn cứ pháp lý:
Luật Giao thông đường bộ năm 2001, sửa đổi bổ sung năm 2013
Nghị định 79/2014/NĐ-CP
Thông tư 66/2014/TT-BCA
1. Các trường hợp được cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy
Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh có thể được cấp đổi lại trong các trường hợp sau:
– Giấy xác nhận bị hỏng
– Doanh nghiệp có sự thay đổi đăng ký nội dung kinh doanh. Như thay đổi về tên gọi, người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật. Hoặc thay đổi địa điểm, ngành, nghề kinh doanh dịch vụ về phòng cháy và chữa cháy.
>>>Xem thêm: Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy
2. Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy
– Trường hợp Giấy ác nhận bị hỏng:
Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy gồm: Đơn đề nghị cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy.
– Trong trường hợp doanh nghiệp có sự thay đổi đăng ký nội dung kinh doanh:
Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy gồm:
– Đơn đề nghị cấp đổi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy.
– Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở sau khi thay đổi. Hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu.
>>>Xem thêm: Thành lập doanh nghiệp thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy
3. Trình tự thủ tục cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy
Bước 1: Doanh nghiệp, cơ sở nộp hồ sơ đến cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có thẩm quyền. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện, phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Nộp hồ sơ trực tiếp.
Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:
– Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.
– Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.
Bước 2: Trong 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ xem xét, xử lý hồ sơ. Người nộp hồ sơ theo ngày hẹn trên giấy biên nhận sẽ đến nhận kết quả.
– Trong trường hợp chấp thuận, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy.
– Trong trường hợp không cấp, cơ quan có thẩm quyền phải có văn bản thông báo và nêu rõ lý do.
>>>Xem thêm: Thành lập doanh nghiệp kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy
4. Thẩm quyền cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy
Thẩm quyền cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy:
– Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ: Sẽ tiến hành cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy cho doanh nghiệp thuộc các Bộ, ngành ở Trung ương. Và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
– Trưởng phòng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh: Sẽ tiến hành cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy cho các doanh nghiệp ở địa phương. Và những trường hợp do Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ủy quyền.
>>>Xem thêm: Thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh khách sạn
Trên đây là những thông tin về Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy. Để tránh các rủi ro pháp lý vui lòng liên hệ với Lawkey – đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép.
Điện thoại: (024) 665.65.366 Hotline: 0967.59.1128
Email: contact@lawkey.vn Facebook: Lawkey
Cấp sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa
Khi muốn thay đổi những nội dung được ghi trong Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa, Sở giao dịch hàng hóa cần có đơn [...]
Cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của nhà xuất bản nước ngoài
Nhà xuất bản nước ngoài khi đáp ứng các điều kiện nhất định được thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Việc [...]