Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy

Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy như thế nào? Hồ sơ, thủ tục cấp đổi như thế nào? Sau đây, Lawkey sẽ giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Căn cứ pháp lý:

Luật Giao thông đường bộ năm 2001, sửa đổi bổ sung năm 2013

Nghị định 79/2014/NĐ-CP

Thông tư 66/2014/TT-BCA

1. Các trường hợp được cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy

Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh có thể được cấp đổi lại trong các trường hợp sau:

– Giấy xác nhận bị hỏng

– Doanh nghiệp có sự thay đổi đăng ký nội dung kinh doanh. Như thay đổi về tên gọi, người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật. Hoặc thay đổi địa điểm, ngành, nghề kinh doanh dịch vụ về phòng cháy và chữa cháy. 

>>>Xem thêm: Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy

2. Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy

– Trường hợp Giấy ác nhận bị hỏng:

Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy gồm: Đơn đề nghị cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy.

– Trong trường hợp doanh nghiệp có sự thay đổi đăng ký nội dung kinh doanh:

Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy gồm:

– Đơn đề nghị cấp đổi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy.

– Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở sau khi thay đổi. Hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu.

>>>Xem thêm: Thành lập doanh nghiệp thi công lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy

3. Trình tự thủ tục cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy

Bước 1: Doanh nghiệp, cơ sở nộp hồ sơ đến cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có thẩm quyền. Trường hợp ủy quyền cho một cá nhân, đơn vị khác thực hiện, phải có văn bản ủy quyền kèm theo. Nộp hồ sơ trực tiếp. 

Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ:

– Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết phiếu biên nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

– Nếu hồ sơ không hợp lệ và thiếu thành phần thì trả lại và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung hoàn chỉnh.

Bước 2: Trong 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ xem xét, xử lý hồ sơ. Người nộp hồ sơ theo ngày hẹn trên giấy biên nhận sẽ đến nhận kết quả.

– Trong trường hợp chấp thuận, cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy.

– Trong trường hợp không cấp, cơ quan có thẩm quyền phải có văn bản thông báo và nêu rõ lý do.

>>>Xem thêm: Thành lập doanh nghiệp kinh doanh thiết bị phòng cháy chữa cháy

4. Thẩm quyền cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy

Thẩm quyền cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy:

– Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ:  Sẽ tiến hành cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy cho doanh nghiệp thuộc các Bộ, ngành ở Trung ương. Và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

– Trưởng phòng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an cấp tỉnh: Sẽ tiến hành cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy cho các doanh nghiệp ở địa phương. Và những trường hợp do Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ủy quyền.

>>>Xem thêm: Thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh khách sạn

Trên đây là những thông tin về Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy. Để tránh các rủi ro pháp lý vui lòng liên hệ với Lawkey – đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép.

Điện thoại: (024) 665.65.366     Hotline: 0967.59.1128

Email: contact@lawkey.vn        Facebook: Lawkey

Khách hàng nói về chúng tôi

Tôi rất hài lòng về chất lượng dịch vụ tại LawKey - Chìa khóa pháp luật. Các bạn là đội ngũ luật sư, chuyên gia kế toán và tư vấn viên nhiệt thành, đầy bản lĩnh với nghề nghiệp. Chúc các bạn phát đạt hơn nữa trong tương lai.

Anh Toản - CTO Công ty CP công nghệ phân phối Flanet

Đống Đa, Hà Nội
Mình cảm ơn đội ngũ công ty luật và dịch vụ kế toán LawKey về độ nhiệt tình và tốc độ làm việc. Tôi rất an tâm và tin tưởng khi làm việc với LawKey, đặc biệt là được chủ tịch Hà trực tiếp tư vấn. Chúc các bạn phát triển thịnh vượng và đột phá hơn nữa.

Mr Tô - Founder & CEO MengCha Utd

Đống Đa, Hà Nội
Tôi đã trải nghiệm nhiều dịch vụ luật sư trong quá trình kinh doanh của mình, nhưng thực sự an tâm và hài lòng khi làm bắt đầu làm việc với các bạn LawKey: Các bạn trẻ làm việc rất Nhanh - Chuẩn - Chính xác - Hiệu quả - Đáng tin cậy.

Mr Tiến - Founder & CEO SATC JSC

Ba Đình, Hà Nội
Từ khi khởi nghiệp đến nay gần 30 năm, tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ tư vấn luật, tôi đặc biệt hài lòng với dịch vụ mà LawKey cung cấp cho IDJ Group. Chúc cho LawKey ngày càng phát triển và là đối tác quan trọng lâu dài của IDJ Group.

Mr Trần Trọng Hiếu - Chủ tịch IDJ Group

Hà Nội - Việt Nam
Thay mặt Công ty Dương Cafe, tôi xin chân thành cảm ơn đội ngũ luật sư, kế toán của LawKey. Thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật và kế toán thuế bên các bạn. Chúc các bạn phát triển hơn, phục vụ tốt hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Mr Dương - CEO Dương Cafe

Hà Nội
Tại LawKey, đội ngũ của các bạn rất chuyên nghiệp. Các bạn không chỉ cho thấy sự thân thiện mà còn chủ động tìm hiểu giúp đỡ tôi trong công việc. Tôi tin tưởng dịch vụ luật và kế toán của các bạn.  

Mr Hưng - CEO Tư vấn du học Bạn Đồng Hành

Việt Nam

Khách hàng tiêu biểu